A A

7-7 หลายชายของผมน่าจะเป็นวิญญาณแม่เลี้ยง(มา)มาเกิด

พี่ชายของหนูเดียร์(หลานสาวของผม)ก็มีเรื่องประหลาด ให้ผมเล่าเหมือนกัน ตอนนั้นแกอายุใกล้ 3 ขวบ น้องสาวของผมพาลูกชายมากรุงเทพ ผมมองดูเด็กคนนี้ ทำไมทั้งยิ้มทั้งนั่งเหมือนแม่เลี้ยง(มา)ของผมเลย ตอนเย็นผมเลยลองเข้าสมาธิดูผมรู้ว่า จิตของผมตอนนั่งสมาธิ พอเข้าสู่ฌานแล้ว ไม่เคยบอกอะไรพลาดเลย และผมก็รู้ด้วยว่า ไม่ได้คิดอะไรไปเอง จิตในสมาธิของผมตอนนั้นยืนยันว่า เด็กผู้ชายหรือหลานชายของผมคนนี้ แท้จริงก็คือ วิญญาณของแม่เลี้ยง(มา)ของผมมาเกิด
ผมลองไล่เรียงดูว่า ครั้งสุดท้ายที่วิญญาณของมามาหาผมคือเมื่อไร ปรากฏว่าปีที่วิญญาณท่านหายไป ใกล้เคียงกับที่ปีที่น้องสาวของผมตั้งครรภ์ ผมรีบลงไปบอกน้องชายพี่ชายและแม่ผมทันที แต่ไม่มีใครเชื่อ แม้ว่าผมอธิบายว่า วิญญาณจะไปเกิดเป็นเด็กผู้หญิงหรือเด็กผู้ชายก็ได้ แล้วแต่กรรมของเขา แล้วแม่เลี้ยงของผม ท่านก็ไม่ยอมตัดใจ เลิกห่วงลูกสักทีวิญญาณของท่านจึงเข้ามาเกิดเป็นหลานคนนี้
น้องผมบอกว่า “ กูมีวิธีพิสูจน์ว่า ไอ้วินเป็นมาจริงหรือเปล่า”
ผ่านไปอีก 4-5 วัน น้องชายผมก็มาอุ้มหลานชาย แล้วนำไปดูภาพถ่ายเพื่อนพ่อของผมที่แขวนไว้ที่ฝาผนัง แล้วถามว่านี่ใคร หลายชายผมก็ตอบว่า “ไม่รู้” หลังจากนั้นน้องชายผมก็พาไปดูรูปอื่น พอมาถึงรูปแม่เลี้ยงของผม หลานชายของผม ชื่อเล่นแกชื่อ “วิน” แกรีบตอบทันทีว่า “ นี่วินเอง วินเอง วินเอง จำวินไม่ได้หรือ ” ( ไอ้วินมันจำได้ว่า ชาติก่อนมันเป็นมา แต่ชาตินี้มันชื่อวิน มาหรือวินในชาตินี้เลยสับสน บอกว่า นี่วินเอง ไม่ได้บอกว่า นี่มาเอง )น้องสาวของผมที่ฟังอยู่ด้วย เลยต่อว่าลูกชายตัวเองทันทีว่า “ ไอ้วินเอ็งละลาบละล้วงใหญ่แล้ว ” แต่หนูวินไม่สนคำพูดแม่ของตัวเอง แกยังคงยืนยันต่อว่า แม่เลี้ยงผมคือตัวเขา และตะโกนว่า “ นี่วินเอง วินเอง ” ไปตลอดทางขึ้นชั้นบนของบ้าน
ผมไม่รู้ว่าพี่ชายและแม่ของผมเชื่อหรือเปล่าว่า ไอ้วินมันเป็นมามาเกิด แต่คนที่ท้าพิสูจน์คือ น้องชายของผม ดันกลับพยายามลืมเรื่องนี้ และไม่เคยพูดถึงมันอีกเลย เขายอมรับเรื่องนี้ไม่ได้ เขายังคงต้องการให้แม่เลี้ยงของผม ดำรงสภาพเป็นมาไปตลอด เขายอมรับไม่ได้ว่า หลานชายของตัวเองเป็นมามาเกิดใหม่แล้วในชาตินี้
ทุกวันนี้ น้องผมก็ยังไม่เชื่อเรื่องนี้ เขาให้เหตุผลว่า ตอนไอ้วินมันเกิด ตอนนั้นเขาอยู่ที่ประเทศอื่น เขายังฝันถึงมาอยู่เลย ผมไม่อยากบอกเขาว่า วิญญาณอาจเข้ามาอยู่ในร่างหลังจากเด็กเกิดมาแล้วก็ได้ แล้วเรื่องที่เขาฝัน ผมก็ไม่ได้บอกว่า ผมยอมรับว่า มาไปหาเขาที่ประเทศนั้นจริงๆ เพราะท่านไม่ได้มาติดต่อกับผมอีกเลย หลังจากที่ท่านพยายามให้หวยผมแล้ว ผมคิดว่า นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่วิญญาณของมามาหา

ความคิดเห็น