A A

7-6 เด็กผู้หญิงอายุ 3 ขวบ ต่อว่ายายเป็นเสียงผู้ชาย(ผู้ใหญ่)

เรื่องนี้เป็นเรื่องของหลานสาวคนเล็กของผมเอง วันหนึ่งผมขับรถไปธุระกับแม่ของผม มีหลานสาวคนเล็กอายุยังไม่ถึง 3 ขวบไปด้วย ระหว่างทางผมคุยกับแม่ เรื่องจะให้หลานเรียนโรงเรียนอะไรดี แม่ผมเสนอว่า เดี๋ยวแม่ของเด็กคือ น้องสาวของผม ก็จะต้องมาเอาหลานคนนี้กลับไปเรียนที่สงขลาในอีกหลายเดือน ให้มันเรียนโรงเรียนวัดใกล้ๆบ้านดีกว่า ถูกด้วย ทันที่ที่แม่ผมพูดเสนอออกมา ผมก็คัดค้านทันที ผมบอกว่า มี 2 ทางให้เลือก คือโรงเรียนเอกชนหรือไม่ผมก็ส่งหลานเข้าโรงเรียนนานาชาติเลย ผมบอกแม่ไปว่า เรื่องที่จะงกเงิน อย่าเอามาพูดกับผมดีกว่า แม่ผมก็เถียงและให้เหตุผลของท่านไปเรื่อยๆ
ทันใดนั้นหลานสาวของผมที่นั่งฟังในรถอยู่ด้วย ก็พูดบ่นออกมาเป็นเสียงผู้ใหญ่และเป็นเสียงผู้ชายว่า “ โรงเรียนดีๆ ก็ไม่ให้กูเรียน ” ( วิญญาณของเด็กที่ยังเล็กอยู่ จริงๆเขาเป็นผู้ใหญ่นั่นเอง จิตของผู้ใหญ่คนนั้น วิญญาณของเขาชาติก่อนเป็นผู้ชาย เขาไม่พอใจความงกของยาย จึงแสดงตัวออกมาให้ยายของตนเองรับรู้ )
แม่ผมตกใจมาก เพราะนิสัยของเด็กผู้หญิง ไม่มีทางพูดกับผู้ใหญ่อย่างนี้แน่ แต่นี่ไม่ใช่เสียงของหลานสาวของผม มันเป็นเสียงของผู้ชายและเป็นเสียงของผู้ใหญ่ด้วย วันนั้นแม่ผมตัดสินใจทันที ให้หลานสาวผมเรียนโรงเรียนเอกชน เพราะกลัวเสียงของผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่ในร่างของหลานสาวตัวเอง

ความคิดเห็น