A A

7-3 ผีมีหรือเปล่าอั๊วไม่รู้ แต่ยักษ์ที่วัดโพธิ์มีจริง

อดีตประธานบริษัทที่ผมเคยทำงานอยู่ เป็นผู้เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง ท่านเล่าว่า สมัยก่อนเคยเป็นเจ้าของบริษัทยาสีฟันยี่ห้อหนึ่ง ครั้งหนึ่งบริษัทของท่านต้องการจะทำโฆษณายาสีฟันที่วัดโพธิ์ ท่านก็ไม่ว่าอะไร ปล่อยให้ลูกน้องทำไป แต่ถ่ายโฆษณาไปหลายวัน ก็ไม่เห็นเสร็จสักที มีแต่อุปสรรคและปัญหาทุกครั้ง ท่านก็เลยจำเป็นต้องมาตรวจงานเอง เจ้าหน้าที่ของท่านแนะนำให้ท่านจุดธูปบอกกล่าว และขอขมายักษ์ที่วัดโพธิ์ พร้อมทั้งขอให้ยักษ์ช่วยให้งานดำเนินไปด้วยดี แต่ท่านประธาน ท่านไม่เชื่อเรื่องไร้สาระเช่นนี้ ท่านเลยปฏิเสธไป
คืนวันนั้น ขณะที่ท่านกำลังจะเข้านอน ท่านเห็นสิ่งที่ท่านไม่คาดว่าจะเห็น ท่านไม่เชื่อเรื่องผีสางเทวดา แต่นี่ท่านเห็นด้วยตาตัวเอง คือมียักษ์ตนหนึ่งดวงตาแดงกล่ำ ท่าทางดุมากมาชี้หน้าท่านหลายครั้งในคืนเดียว ( ท่านไม่ได้เล่าให้ฟังว่ายักษ์ตนนั้นใส่ชุดอะไร )
วันรุ่งขึ้นท่านได้สั่งให้คนงานของท่าน รีบทำพิธีขอขมายักษ์ที่วัดโพธิ์โดยทันที และขอให้ยักษ์ช่วยงานถ่ายโฆษณายาสีฟันให้ราบรื่นด้วย ตั้งแต่นั้นมาการถ่ายโฆษณาของเจ้าหน้าที่ของท่าน ก็ไม่มีอุปสรรคใดๆอีกเลย
ท่านบอกว่า เรื่องผีอั๊วไม่รู้ว่ามีจริงหรือเปล่า เพราะอั๊วไม่เคยเห็น แต่เรื่องยักษ์นี่อั๊วเห็นมากับตาตัวเองเลย อั๊วยืนยันว่ามีจริง

ความคิดเห็น