A A

5-5 ระวังบทสวดมนต์แผ่เมตตาให้วิญญาณทั้งหลายทั้งปวง

การช่วยแผ่เมตตาให้ 3 แม่ลูกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2547 และการช่วยแผ่เมตตาให้เหล่าวิญญาณที่เสียชีวิตจากสึนามิ ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า แท้จริงวิญญาณเคลื่อนที่ระยะทางไกลไปหาคนได้รวดเร็วดังใจนึก ผมจะจำบทเรียนนี้ไว้ ผมหวังว่าผู้อ่านคงจะช่วยจำและเผยแพร่ต่อด้วย ผมเป็นคนเก็บความลับไม่ได้ เทคโนโลยีในโลกวิญญาณเมื่อหลุดมาให้ผมรู้แล้ว สวรรค์จะมาโทษผมว่า ผมเปิดเผยความลับของฟ้าไม่ได้นะครับ
พันกว่าครั้งที่ผมสัมผัสวิญญาณมา มีเพียง 2 ครั้งเท่านั้น ที่ผมพูดคุยกับวิญญาณในภพภูมิที่ไม่สูงนัก และทั้ง 2 ครั้งวิญญาณที่หลงมาคุยกับผม เขาก็ถูกยมบาลหรือผู้คุมวิญญาณกระชากตัวไปโดยไม่มีการปราณี ตั้งแต่นั้นมา ผมก็เลิกคุยกับวิญญาณในภูมิต่ำ ถ้าผมต้องการรู้อะไร ผมและวิญญาณดวงนั้นจะใช้วิธีอื่น ที่ไม่ใช่การพูดคุยในการสื่อสาร
ไม่มีวิญญาณดวงใดมาบอกอะไรผม แต่ผมใช้ความฉลาดของผม สืบหาความลับในโลกวิญญาณเอาเอง ผมเปิดเผยอย่างเดียวครับ ผมไม่ยอมเก็บความลับเหล่านี้ไว้คนเดียวหรอกมันอึดอัด ถ้าวิญญาณดวงไหนได้รับกุศลจากการแผ่เมตตาของผม พวกเขาเกือบทุกดวงจะมา
ขอบคุณผมอีกครั้ง ส่วนใหญ่ก็โดยการจับแขน หรือสัมผัสแขนตัวเบาๆ
ผมเคยแผ่เมตตาให้วิญญาณหมู่มาก เช่น ผมระบุว่า ขอแผ่เมตตาและอุทิศกุศลให้เหล่า
วิญญาณ ที่เดือดร้อนในรัศมี 1 กิโลเมตรจากบ้านผม พอผมแผ่ไปได้ไม่ถึงนาที ผมก็เผลอเคลิ้มจะหลับ ไม่ทันทำสมาธิแล้วส่งกุศลให้วิญญาณ ปรากฏว่า วันนั้นต้องมีเสียงหน้าต่างดัง หรือเสียงดังที่โทรทัศน์ซึ่งปิดอยู่ หรือเสียงลมพัดข้าวของ ฯลฯ วุ่นวายไปหมด จนผมต้องสะดุ้งตื่น และต้องนั่งเข้าสมาธิแผ่เมตตาต่อ เสียงเหล่านี้จึงสงบลง
มีท่านผู้อ่านหลายคนเล่าให้ผมฟังว่า บทแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์ที่พระสอน พวกเขาไม่กล้าสวด สวดทีไรเป็นเจอผีทุกที อันนี้ผมว่าเป็นเรื่องจริง เพราะเหล่าสัมภเวสีที่ทนทุกข์อยู่ในภพภูมิใกล้โลก มีมากมายมหาศาลเหลือเกิน พวกเขาเหล่านี้อดอยากมาก เลยต้องแห่กันมา รอรับกุศลจากท่าน
ผมแนะนำให้ท่านผู้อ่านที่ทำสมาธิวิปัสสนา ท่านต้องละการกลัวผีให้ได้ ใจต้องมีแต่เมตตา เอาความเมตตาที่อยู่ในใจของท่าน ชนะความกลัว นั่นแหละคือ การวิปัสสนาที่แท้จริง คือ เห็นอารมณ์กลัวผีในจิต และทำลายการปรุงแต่งทางอารมณ์ ที่จิตทำขึ้นให้ได้
วิญญาณที่มาหาท่าน ส่วนใหญ่ก็คนกันเองทั้งนั้น ท่านวนเวียนเกิดแล้วตายมานับชาติไม่ถ้วนแล้ว เป็นคน เป็นเทวดา เป็นนางฟ้า เป็นหมู เป็นปลา เป็นไก่ฯลฯ โชคดีชาตินี้ท่านเกิดเป็นมนุษย์ แต่บรรดาญาติพี่น้องพ่อแม่ของท่านในอดีตชาติ อาจจะไม่โชคดีอย่างท่าน พวกเขาอาจจะยังเป็นสัมภเวสีอยู่ ผมไม่รู้จะพูดอย่างไรกับท่าน ได้แต่ขอร้องให้ท่านสงสารพวกเขา ถ้าท่านไม่ช่วยแผ่เมตตาให้เขา พวกเขาเหล่านี้ก็ต้องทนทุกข์ในปรโลกไปอีกนานแสนนาน
ท่านที่ไม่เคยทำสมาธิและวิปัสสนา ผมแนะนำให้ท่านทำบุญ หรือทำสังฆทานให้ดีกว่า ถ้าจะแผ่เมตตาจิตจากใจ ก็ระบุให้วิญญาณดวงใดดวงหนึ่งไปเลย ไม่ควรใช้บทสวดมนต์ที่ครอบคลุมสรรพวิญญาณ เดี๋ยวท่านเห็นผี จะหาว่าผมไม่เตือนไม่ได้นะ แต่ถ้าท่านรับรู้เหมือนพระพุทธเจ้ารับรู้ หรืออย่างน้อยก็เชื่อพระองค์ว่า สัมภเวสีที่มาหาท่าน แท้จริงเป็นพ่อแม่พี่น้องลูกหลานของท่านในอดีตชาติทั้งสิ้น เท่านี้ท่านก็คงลดความกลัวพวกเขา(ผี)ได้บ้าง

ความคิดเห็น