A A

2-3 เริ่มเล่นเกมส์อัตตาแท้จริงเป็นอนัตตากับพระเจ้าแท้จริงได้แล้ว

เมื่อพระเจ้าแท้จริงได้กำหนดกติกาการเล่นเรียบร้อยแล้ว พระองค์ก็ได้สั่งให้ควาร์คหรือกายธรรมชาติส่วนหนึ่ง นำธาตุ 4 คือ ดิน น้ำ ลม และไฟเข้ามาผสมกัน และก่อรูปขึ้นมาเป็นร่างกาย หลังจากนั้น พระเจ้าแท้จริงก็ได้สั่งให้วิญญาณแต่ละดวงเข้าไปอยู่ในร่างหรือกายแบบนั้น พระองค์เรียกร่างที่บรรจุวิญญาณเหล่านี้ว่า “มนุษย์” มนุษย์จำต้องอยู่ในจักรวาล ซึ่งเป็นสนามการเล่นของพระเจ้าแท้จริง พร้อมๆกับสิ่งลวงต่างๆ รอบๆตัวเขา
เมื่อครั้งที่จิตทั้งหมดยังเป็นพระเจ้าแท้จริงอยู่ เพื่อให้เกมส์มีรสชาติมากขึ้น พระเจ้าแท้จริงจึงได้สร้างพรหมโลก สวรรค์-นรก และวางกฎแห่งกรรมขึ้นมา สวรรค์ทำหน้าที่ให้รางวัลล่อใจมนุษย์ผู้ทำความดี โดยพระเจ้าฝ่ายขาวหรือพระเจ้าฝ่ายอัตตาเป็นผู้ดูแล พระเจ้าฝ่ายอัตตาจะทำหน้าที่ดึงผู้เล่นที่หลงในรางวัลสวรรค์ เข้ามาเป็นพวกให้มากที่สุด
ส่วนนรกทำหน้าที่ตรงกันข้ามคือ ลงโทษมนุษย์ที่กระทำความชั่ว โดยพระเจ้าฝ่ายดำหรือซาตานเป็นผู้ดูแล พระเจ้าฝ่ายดำหรือซาตาน ต้องพยายามดึงผู้เล่นที่หลงในการทำชั่ว ให้เข้ามาเป็นพวกให้มากที่สุด
พูดง่ายๆ ทั้งสวรรค์-นรกและกฎแห่งกรรม แม้แต่พรหมโลก ทั้งหมดทำหน้าที่เป็นตัวหลอกล่อใจ และเป็นตัวกับดัก ดักให้มนุษย์ต้องติดและวนเวียนอยู่กับ การทำความดี ความชั่วและการสงบพักชั่วคราว โดยพักอยู่ในภพภูมิแห่งสมาธิหรือฌาน ซึ่งอยู่ในพรหมโลก
ด้วยเหตุนี้ มนุษย์ผู้ใดที่สามารถฝ่าออกจากเกมส์อัตตา-อนัตตาไปได้ ต้องถือว่ามนุษย์ผู้
นั้นเป็นสุดยอดมนุษย์จริงๆ เหมาะสมที่จะไปเป็นพระเจ้าแท้จริง และรวมเป็นหนึ่งเดียวกับพระ
เจ้าแท้จริง ซึ่งไม่มีฝ่ายขาวและฝ่ายดำ
ส่วนใหญ่ของมนุษย์ คงจะติดอยู่ที่ด่านพรหมโลก ด่านสวรรค์-นรก และกฎแห่งกรรมจนเต็มแน่นไปหมด เพราะด่านเหล่านี้ ถือว่าเป็นสิ่งลวงที่สำคัญที่สุดในเกมส์อัตตา-อนัตตาขององค์พระผู้เป็นเจ้าแท้จริง

ความคิดเห็น